รฟท. เล็งตั้งสอบข้อเท็จจริงเชิงลึก เหตุรถไฟชนกันที่อยุธยา

  • 11 พ.ค. 2563
  • 1455
หางาน,สมัครงาน,งาน,รฟท. เล็งตั้งสอบข้อเท็จจริงเชิงลึก เหตุรถไฟชนกันที่อยุธยา

จากกรณีรถไฟขบวนรถเร็ว 107 กรุงเทพฯ-เด่นชัย ชนกับขบวนรถด่วน 69 กรุงเทพฯ-หนองคาย ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย ล่าสุด รฟท.ได้เตรียมตั้งกรรมการสอบสวนเชิงลึก เพื่อหาข้อเท็จจริงของการเกิดอุบัติเหตุ

วันที่ 29 มี.ค.2558 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังเกิดอุบัติเหตุของรถไฟในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยเกิดเหตุขบวนรถเร็ว 107 กรุงเทพฯ-เด่นชัย ชนกับขบวนรถด่วน 69 กรุงเทพฯ-หนองคาย ทำให้มีผู้บาดเจ็บหลายราย ความคืบหน้าล่าสุด นายวุฒิชาติ กัลยาณมิตร ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) เปิดเผยว่า สำหรับอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นนี้ รฟท.ยืนยันว่ายังไม่ได้ระบุว่าเป็นความผิดของบุคคลใด และจะมีการตั้งกรรมการสอบสวนเชิงลึก 1 ชุด เพื่อรวบรวมข้อเท็จจริงและสอบถามความเห็นของบุคคลที่อยู่ในเหตุการณ์ทั้งหมด โดยประโยชน์ของการสอบสวนจะนำมาใช้ในการวางมาตรการป้องกันเพื่อไม่ให้เกิดอุบัติเหตุลักษณะนี้อีกในอนาคต 

สำหรับการสอบสวนจะใช้เวลานานเท่าใด นายวุฒิชาติ กล่าวว่า คงใช้ระยะเวลาพอสมควร เนื่องจากปัจจุบันบุคคลสำคัญที่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ดังกล่าว โดยเฉพาะพนักงานขับรถที่ประสบเหตุได้รับบาดเจ็บ จึงต้องรอจนกว่าจะพร้อมให้ปากคำได้ ส่วนผู้ประสบเหตุจากอุบัติเหตุดังกล่าวและได้รับบาดเจ็บ ล่าสุดจากการตรวจสอบโรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยาพบว่าผู้โดยสาร 1 รายที่ย้ายมารักษาตัวที่กรุงเทพฯ ขณะนี้ยังรักษาตัวอยู่ ส่วนรายอื่นรักษาที่โรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา ขณะนี้กลับไปรักษาตัวที่บ้านหมดแล้ว ทั้งนี้ที่โรงพยาบาลยังคงเหลือพนักงานขับรถและช่างเครื่อง รฟท.เท่านั้น.

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top